logo-left-top.png

Nâng cao ý thức tự bảo vệ cho trẻ từ 06 – 10 tuổi với chương trình “An toàn như có cha mẹ kề bên”

06/10/2020
Ngày 12/12/2018 tại TP.Hà Nội, Công ty TNHH 3M Việt Nam và Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết chương trình hợp tác thực hiện chiến dịch Nâng cao ý thức tự bảo vệ cho trẻ từ 06 – 10 tuổi trên địa bàn toàn quốc giai đoạn 2018 – 2020. Tham dự chương trình có ông Bùi Sỹ Lợi – Phó Chủ nhiệm Ủy Ban các vấn đề xã hội của Quốc Hội, bà Nguyễn Thị Hà – Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, ông Chu Văn Yêm – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, ông Hoàng Văn Tiến – Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em

Nghiên cứu và đưa ra các giải pháp an toàn để ứng dụng trong đời sống là một trong nhiều lĩnh vực rất thành công của 3M tại Việt Nam. Đó là lý do mà 3M Việt Nam được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam chọn là đơn vị đồng hành trong chiến dịch bảo vệ và nâng cao nhận thức về sự an toàn cho trẻ em tại Việt Nam.

Để thực hiện chiến dịch, trên cơ sở ứng dụng các công nghệ an toàn, 3M Việt Nam đưa ra các giải pháp giúp trẻ an toàn hơn trong mọi điều kiện và không gian, qua đó giúp cha mẹ hoàn toàn yên tâm về sức khỏe, sự an toàn của con khi học tập và vui chơi. Đây là chương trình cộng đồng mang tâm huyết lớn của 3M Việt Nam với mục tiêu tuyên truyền cho cha mẹ và học sinh các cách thức bảo vệ an toàn cho trẻ khỏi các tai nạn tiềm ẩn dễ xảy ra khi vui chơi, học tập tại trường học và các không gian khác. Đồng thời, nâng cao nhận thức của gia đình, nhà trường và cộng đồng về sự hình thành ý thức phát triển kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho trẻ em.

 

Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Nguyễn Thị Hà – phá biểu chỉ đạo, định hướng hoạt động cho chương trình “An toàn như có cha mẹ kề bên”

Ông Hoàng Văn Tiến – Giám đốc Quỹ BTTEVN và ông SUNGJONG YOON – Giám đốc điều hành công ty TNHH 3M Việt Nam ký kết
thỏa thuận tài trợ chương trình “An toàn như có cha mẹ kề bên”

Theo cam kết, trong năm 2018, Công ty TNHH 3M Việt Nam sẽ tài trợ 3.000 bộ sản phẩm bảo vệ trẻ em đã được ứng dụng công nghệ an toàn như: Công nghệ lọc các siêu bụi hô hấp (kích thước PM 2.5) trong khẩu trang cho trẻ, công nghệ phản quang trên họa tiết của áo quần, giúp người lớn dễ nhận diện trẻ ở những nơi thiếu ánh sáng. Bên cạnh đó, công nghệ chống trơn trượt cũng được 3M Việt Nam ứng dụng thi công trên gần 1.000 bậc cầu thang cho các trường học, giúp những bước chân của trẻ luôn được chắn chắn, an toàn. Tổng giá trị do 3M tài trợ qua chiến dịch lần này lên đến gần 1 tỷ đồng cho riêng năm 2018, những năm tiếp theo, tùy theo tình hình thực tế, 3M sẽ quyết định số lượng sản phẩm tài trợ. 

Ông SUNG JONG YOON – Giám đốc điều hành công ty TNHH 3M Việt Nam phát biểu tại chương trình

Ông SUNGJONG YOON, Giám đốc điều hành Công ty TNHH 3M Việt Nam chia sẻ: “Ở các nước có nền kinh tế phát triển, người lớn được trang bị rất nhiều sản phẩm, dụng cụ an toàn cho trẻ không chỉ ở gia đình, nhà trường mà còn ở mọi nơi trẻ xuất hiện. Bên cạnh đó, ý thức bảo vệ trẻ của người lớn cũng như ý thức tự bảo vệ mình của trẻ em rất được đề cao. Đấy là lý do tỷ lệ tai nạn xảy ra đối với trẻ ở các nước phát triển thường thấp hơn so với các nước đang phát triển. Ở Việt Nam hiện nay, xung quanh trẻ có rất nhiều hiểm nguy tiềm ẩn từ khói bụi, ô nhiễm cho đến sàn nhà trơn trượt. Vì thế 3M rất mong muốn ứng dụng công nghệ vào việc sản xuất các giải pháp và sản phẩm an toàn, bảo vệ trẻ ở mọi nơi, mọi lúc. Là một trong rất nhiều nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội của 3M tại Việt Nam, chúng tôi kỳ vọng rằng, thông qua chiến dịch này, ý thức bảo vệ trẻ từ người lớn và tự bảo vệ mình của trẻ sẽ được cải thiện, nâng cao, từ đó giúp trẻ em an toàn hơn.”

Trao tặng quà cho học sinh trường Tiểu học Kim Liên (Hà Nội) trong buổi Lễ khởi động chương trình “An toàn như có cha mẹ kề bên”

 

Học sinh được nhận bộ sản phẩm bảo vệ trẻ em tại Lễ phát động

Là đơn vị đồng hành cùng 3M Việt Nam trong chiến dịch lần này, ông Hoàng Văn Tiến – Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam nhấn mạnh: “Chúng tôi đặc biệt vui mừng khi 3M Việt Nam không những đưa ra các giải pháp giúp trẻ an toàn hơn trong mọi điều kiện và không gian mà còn tài trợ số tiền rất lớn cho Chiến dịch lần này. Sự nhiệt thành của 3M Việt Nam cùng ý nghĩa xã hội tốt đẹp của Chiến dịch khiến chúng tôi, những người đang làm công tác bảo vệ trẻ em rất cảm kích. Xin cảm ơn toàn thể cán bộ công nhân viên của 3M Việt Nam không những đã đóng góp công sức, trí tuệ mà còn cả tấm lòng quý báu của mình cho trẻ em Việt Nam"./.

Tổng hợp