en-US en-US
Chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” đầu tiên tại khu vực miền Nam và Đồng bằng sông Cửu Long

Chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” đầu tiên tại khu vực miền Nam và Đồng bằng sông Cửu Long

Cập nhật: 11/10/2020 - 23:21
Xem lịch sử tin bài

Ngày 10/10/2020 tại Cần Thơ, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) và Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) triển khai thành công chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” với sự tham dự của hơn 300 phụ huynh, cán bộ mầm non và các em thiếu nhi đến từ trường mầm non thị trấn Thới Lai, trường mầm non Xuân Thắng và trường mầm non Trường Thắng của huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ. Đây cũng là chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” đầu tiên được triển khai tại miền Nam và Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Sau lễ ra mắt ngày 23/06/2020 tại Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, chương trình giáo dục cộng đồng về làm cha mẹ đã được Generali Việt Nam cùng Quỹ BTTEVN khẩn trương triển khai trên toàn quốc với việc phát hành chuỗi video tiểu phẩm hàng tuần trên kênh Youtube chính thức của Generali Việt Nam và tổ chức các buổi hội thảo tại địa phương, trong đó Cần Thơ là tỉnh thành đầu tiên tại miền Nam và ĐBSCL.

 

Tại Cần Thơ lần này, chương trình tập trung thảo luận cùng các bậc phụ huynh các nội dung: cha mẹ dành thời gian làm đồ chơi cùng con giúp con phát triển tư duy sáng tạo và cảm xúc tích cực, cha mẹ nên làm gì khi các con tranh giành, bình tĩnh xử trí khi trẻ ốm vặt và các cách tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Những nội dung này thuộc ba nhóm chủ đề chính của chương trình về phát triển trí tuệ (Cùng con lớn khôn); hành vi (Cùng con hành xử) và sức khỏe (Cùng con sống khỏe) của trẻ từ 0 – 6 tuổi.  

 

Generali Việt Nam cũng trao 150 phần quà tặng ý nghĩa cho các em nhỏ và 150 bộ tài liệu chương trình cho các phụ huynh cùng với 30 phần quà đặc biệt gồm 30 phần hỗ trợ tài chính cho 30 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.

 

Ông Trần Văn Vàng, Phó Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh Kênh Đại lý Miền Nam và Miền Trung, Generali Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi “Sinh Con, Sinh Cha” tiếp tục hành trình ý nghĩa mang yêu thương và chia sẻ kiến thức làm cha mẹ đến với người dân Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần mang đến những tác động tích cực, bền vững cho sự phát triển toàn diện của các em nhỏ tại địa phương. Chương trình góp phần giúp Generali tiếp tục thực hiện sứ mệnh trở thành “Người bạn Trọn đời” của nhiều gia đình tại Cần Thơ nói riêng và trên khắp cả nước nói chung.”

 

Phát biểu tại sự kiện, Bà Lê Tuyết Mai, Phó Giám đốc Quỹ BTTEVN, cho biết: “Chúng tôi rất vui được đồng hành cùng Generali Việt Nam, một đối tác rất tích cực và tâm huyết đối với các hoạt động cộng đồng, đặc biệt đối với đối tượng là trẻ em và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Đây là một dự án giáo dục cộng đồng hết sức đột phá, mới mẻ tại Việt Nam và đang tạo nên sự lan tỏa sâu rộng, tích cực trong toàn xã hội.”

 

Bà Lê Tuyết Mai - Phó GĐ Quỹ BTTEVN và Ông Trần Văn Vàng - Phó TGĐ phát triển kinh doanh kênh đại lý Miền Nam và Miền Trung                 Generali Việt Nam chụp ảnh cùng trẻ em tham gia chương trình

 

Tặng quà cho trẻ em tại chương trình

“Sinh Con, Sinh Cha” nằm trong khuôn khổ chương trình “The Human Safety Net” (THSN), một sáng kiến cộng đồng được Tập đoàn Generali triển khai từ năm 2017 trên phạm vi toàn cầu. Một trong 3 trọng tâm của THSN là hỗ trợ các gia đình trong giai đoạn sáu năm đầu đời của trẻ nhằm tạo dựng một nền tảng vững chắc cho tương lai của trẻ, đóng góp tích cực vào sự phát triển tuổi thơ của các em tại những địa phương còn gặp nhiều khó khăn trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, chương trình được biên soạn và xây dựng bởi Quỹ BTTEVN và Generali Việt Nam với tài liệu tham khảo từ Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF).


Phụ huynh học sinh và con tham gia chương trình

Trong năm 2020, chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” dự kiến có ít nhất 2.000 cha mẹ và trẻ em từ 0 – 6 tuổi cùng khoảng 400 giáo viên, cán bộ các trường mầm non tham gia các buổi hội thảo được tổ chức trên khắp các tỉnh thành trên cả nước được hưởng lợi. Từ tháng 7, chuỗi video tiểu phẩm của chương trình cũng lần lượt được phát hành trênh kênh Youtube chính thức của Generali Việt Nam, thu hút sự theo dõi, tương tác và bình luận của hàng triệu lượt khán giả.


TK tiền Việt: 001.0.00.0000355
TK ngoại tệ: 001.0.37.0002165
Tại: Sở giao dịch ngân hàng
TMCP Ngoại thương Việt Nam
Scroll